Dấu hiệu của apxe hậu môn

Số lượng người mắc các bệnh về hậu môn trực tràng ngày càng nhiều, apxe hậu môn chính là một trong số những bệnh thường gặp nhất. Bệnh không chỉ gây đau, khó chịu cho người bệnh mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.Dưới đây, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai xin được giới thiệu chi tiết về các dấu hiệu thường gặp của căn bệnh này.
Dấu hiệu của apxe hậu môn Số lượng người mắc các bệnh về hậu môn trực tràng ngày càng nhiều, apxe hậu môn chính là một trong số những bệnh thường gặp nhất.

Dấu hiệu của apxe hậu môn là gì ?

Hậu môn trực tràng cấu tạo bởi ba thành phần quan trọng: trong cùng là niêm mạc (liên bào hình trụ) đến lớp cơ (gồm cơ dọc ở ngoài và cơ vòng ở trong), và mạch máu ( động mạch và tĩnh mạch). Áp xe hậu môn là sự nhiễm trùng tụ mủ ở một số vị trí gây áp xe niêm mạc, dưới niêm mạc, trong lớp cơ, dưới da gần hậu môn….

Nguyên nhân gây ra apxe hậu môn thường là vi khuẩn (khuẩn lỵ, khuẩn lao, liên cầu, tụ cầu…do đó, khi điều trị thường phải dùng kháng sinh kết hợp với rạch khối mủ và dẫn lưu áp xe. Dù ở vị trí nào, bệnh nhân cũng có hội chứng nhiễm trùng: sốt (có thể lạnh run), mệt mỏi, ăn kém, môi khô, lưỡi bẩn.. Phân có thể có máu nhầy mủ.

Đối với áp xe niêm mạc thường là do nhiễm trùng, gây triệu chứng đau nhức hậu môn trực tràng. Đau rát hậu môn lúc bình thường cũng như khi đại tiện. Khám hậu môn sẽ phát hiện một chỗ phồng, mềm, khi ấn vào đau nhói. Khối áp xe có thể tự vỡ vào trong lòng và tự khỏi, nhưng nhiều trường hợp phải rạch trích lấy mủ ra cùng với việc phải dùng kháng sinh.

Áp xe giữa các cơ là do áp xe niêm mạc xâm lấn lớp dưới niêm mạc rồi vào lớp cơ. Bệnh cũng gây ra triệu chứng đau rát hậu môn.Thăm trực tràng có khối phồng, ấn vào đau chói, đau khi rặn đi ngoài.

Áp xe dưới da vùng quanh hậu môn cũng là hậu quả của tình trạng nhiễm trùng do xây xước da ở vùng này, gây ra triệu chứng đau, nhìn vùng xung quanh hậu môn thấy da sưng đỏ, có khối phồng mủ, chạm vào rất đau nên bệnh nhân rất sợ ngồi ghế. Bắt buộc phải chọc tháo mủ, trường hợp này triệu chứng toàn thân rất nặng với sốt cao, lạnh run và mệt mỏi.

Apxe hậu môn rất dễ dẫn đến các biến chứng phức tạp như: rò hậu môn. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn khi thấy phát hiện dấu hiệu của bệnh apxe hậu môn, cần nhanh chóng chữa trị kịp thời, tránh kéo dài tình trạng bệnh.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai chúng tôi về bệnh apxe hậu môn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sỹ khám bệnh

Website http://phongkhamdakhoaaua.net